MIỄN PHÍ 100% CÔNG KIỂM TRA KHI XE NÂNG CỦA QUÝ KHÁCH CÓ SỰ CỐ VỀ KỸ THUẬT

Sửa xe nâng (sửa chữa xe nâng) là một công việc rất quan trọng, trong thời gian xe nâng ngừng hoạt động do các tình trạng hư hỏng xảy ra, sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới doanh nghiệp.
Để tránh những tình huống xe bị hư hỏng khi đang cần sử dụng xe di chuyển hàng hóa, bạn nên thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng xe nâng hàng, để đảm bảo xe nâng luôn làm việc liên tục và an toàn.
CHUYÊN SỬA CHỮA XE NÂNG ĐIỆN

Sửa chữa xe nâng điện TCM-8 tại một công ty gỗ
BẢO TRÌ, BẢO DƯỠNG XE NÂNG ĐIỆN

Bảo trì, vệ sinh bình điện xe nâng
THAY THẾ PHỤ TÙNG XE NÂNG ĐIỆN

Thay thế phụ tùng xe nâng điện zin 100%
Mục Lục
Sửa chữa xe nâng điện

Khi một doanh nghiệp muốn đầu tư một chiếc xe nâng dù mới hay cũ thì việc lựa chọn thương hiệu vừa uy tín, vừa chất lượng, vừa đảm bảo có thể dễ dàng tìm kiếm phụ tùng để thay thế và sửa chữa rất quan trong. Trên thị trường xe nâng hiện nay có rất nhiều hãng xe nâng nỗi tiếng phù hợp với nhu cầu và mọi yêu cầu của bạn đề ra như: Mitstubishi, Toyota, TCM, Komatsu, BT, Nichiyu, Nissan, Shinko, Sumitomo, Jungheinrich, Unicarriers,….
Nhưng dù xe có hiện đại đến mấy thì sau một thời gian cũng sẽ gặp vấn đề, trục trặc kỹ thuật cần phải được bảo trì và sửa chữa. Chi phí cho việc sửa chữa xe nâng không chỉ phụ thuộc vào xe của bạn ở đời nào, dòng nào, sản xuất năm bao nhiêu hay tình trạng hư hỏng của nó mà còn phụ thuộc vào doanh nghiệp lựa chọn công ty dịch vụ nào. Vì các công ty dịch vụ khác nhau sẽ có những mức giá khác nhau dựa vào mức độ hư hỏng của xe có thể từ vài triệu đến vài chục triệu, những xe hư hỏng vượt mức cho phép có thể lên đến hàng trăm triệu.
Để theo dõi hướng xử lý, bắt bệnh, quy trình sửa chữa xe nâng, các doanh nghiệp cũng nên bổ sung cho mình một ít kiến thức về xe nâng điện mà Cuongboard xin được phép trình bày sơ lược ở dưới đây.
Những biểu hiện thường gặp khi xe nâng bị hư hỏng
Xe nâng đang chạy tự nhiên mất nguồn toàn bộ.
Xe đang hoạt động, tự nhiên xe nâng không tiến lùi được, xe nâng không nâng hạ được hoặc bị mất trợ lực lái.
Xe nâng điện sạc không vào hoặc khi ấn nút sạc thì có tiếng kêu to ở biến thế sạc
Sau khi sạc bình điện xong, xe không hoạt động được.
Xe nâng điện đang hoạt động bình thường, tắt khóa đi ăn cơm trưa xong, mở khóa lên màn hình báo bình thường nhưng không hoạt động được.
Xe chạy ở ngoài môi trường khô thì bình thường, nhưng vào kho lạnh thì không hoạt động được.
Xe chạy hoặc nâng hạ rất chậm, tốc độ chạy khoảng 3km/giờ. Ngoài ra dây motor rất nóng.
Tay lái nặng một bên, bên còn lại vẫn nhẹ bình thường.
Xe hoạt động chập chờn, lúc được lúc không, để lâu lâu mở khóa thì chạy được.
Xe chạy bình thường nhưng khi nâng ép tải mạnh thì mất nguồn.
Bên cạnh đó còn rất nhiều biểu hiện khi xe gặp trục trặc. Xe bạn đang gặp hư hỏng ư ? Hãy liên hệ với chúng tôi ngay, công ty chúng tôi sẽ điều ngay bộ phận kỹ thuật gọi điện trực tiếp để tư vấn cho bạn, thậm chí các kỹ thuật viên với nhiều năm kinh nghiệm có thể sẽ đến chỗ các bạn trực tiếp giải quyết vấn đề mà xe bạn gặp phải.
Các lỗi xe nâng điện thường gặp
Lỗi hư hỏng ở cần điều khiển số
Lỗi không chạy tới và chạy luôi được nhưng màn hình hiển thị không báo lỗi hoặc chỉ báo bíp bíp
Lỗi không chạy được trên màn hình hiển thị mã lỗi
Lỗi không nâng hoặc không hạ càng xe nâng được nhưng màn hình hiển thị lại không báo lỗi
Lỗi mới vừa mở khóa thì bơm thủy lực chạy hết tốc độ
Lỗi hư heo dầu do sử dụng nguồn nhiên liệu có nhiều tạp chất bẩn
Lỗi vận hành gây gãy nĩa và chênh lệch nĩa
v.v
Khi bạn gặp vấn đề về xe nâng, hãy liên hệ ngay đến chúng tôi để được tư vấn khắc phụ sự cố cũng như báo giá sửa chữa nếu bạn có nhu cầu cần chúng tôi đến nơi sửa chữa giúp bạn.
Bảng mã lỗi xe nâng điện
MÃ LỖI XE NÂNG ĐIỆN KOMATSU ↵
MÃ LỖI XE NÂNG ĐIỆN TOYOTA ↵
MÃ LỖI XE NÂNG ĐIỆN TCM ↵
MÃ LỖI XE NÂNG ĐIỆN NISSAN ↵
MÃ LỖI XE NÂNG ĐIỆN NICHIYU ↵
MÃ LỖI XE NÂNG ĐIỆN SHINKO ↵
MÃ LỖI XE NÂNG ĐIỆN SUMITOMO ↵
MÃ LỖI XE NÂNG ĐIỆN LINDE ↵
MÃ LỖI XE NÂNG ĐIỆN BT ↵
.



Sơ đồ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của xe nâng điện
Các thành phần quan trọng của xe nâng điện
Trong một chiếc xe nâng điện có 4 phần quan trọng nhất :
1/ Bộ phận chạy
2/ Bộ phận nâng hạ
3/ Bộ phận lái
4/ Bộ phận cung cấp năng lượng (bình điện)
Bộ phận chạy bao gồm
Hệ thống điều khiển + hệ thống dây điện điều khiển + dây điện động lực
Bộ phận truyền động
Bộ phận chuyển động
Hệ thống an toàn
Hệ thống điều khiển + hệ thống dây điện điều khiển + dây điện động lực
Board điều khiển bao gồm:
-
- Vi điều khiển – vi xử lý
- ADC – DAC
- Driver
- Cảm biến
Bộ phận truyền động
Bộ phận chuyển động
Motor điện DC hoặc AC, motor này được thiết kế để chạy 2 chiều, rotor quay thuận chiều kim đồng hồ và quay ngược chiều kim đồng hồ.
Hệ thống bánh xe và bộ phận dẫn động từ motor đến bánh xe.
Hệ thống an toàn
Ngoài ra còn có các hệ thống an toàn để xe nâng hoạt động trong điều kiện tốt nhất có thể.
Bộ phận nâng hạ bao gồm
Motor điện (động cơ điện) hoạt động ở nguồn điện DC hoặc nguồn điện AC, motor này có thiết kế tương tự như motor chạy nhưng chỉ cho phép quay thuận chiều kim đồng hồ, nếu quay ngược bơm thủy lực sẽ không bơm được nhớt thủy lực và có thể cháy bơm.
Board mạch điều khiển tốc độ quay của motor và hệ thống van khóa để điều tiết lưu lượng nhớt thủy lực.
Hệ thống bơm nhớt thủy lực: đầu bơm, khung nâng và ty nâng, ống dầu, càng nâng để nâng hàng hóa từ nơi này đến nơi khác, từ trên cao xuống và từ dưới lên.
Bộ phận lái bao gồm
Đối với dòng xe Châu Á và đặc biệt là là các thương hiệu xe nâng điện của Nhật Bản, thì 90% động cơ trợ lực lái là motor DC, dùng nam châm vĩnh cửu ở phần stator. Ngày nay có một số dòng xe bộ phận trợ lực lái được tích hợp chung với bộ phận nâng hạ cho các xe trợ lực nhớt, động cơ này đa phần sử dụng motor AC.
Bộ phận cung cấp năng lượng (bình điện)
Bộ phận này bao gồm:
Bình điện có điện áp từ : 24V, 36V, 48V, 72V, 96V, 120V, dung lượng lưu trữ từ 201Ah/5hr trở lên
Máy sạc bình điện: là một biến áp chuyển điện áp từ 380V hoặc 220V xuống 24V – 120V, cùng với bộ chỉnh lưu chuyển dòng điện xoay chiều AC thành dòng điện một chiều DC, ngoài ra còn có thêm board điều khiển tự động tắt khi bình điện đã nạp đầy.
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC THÀNH PHẦN TRONG XE NÂNG ĐIỆN
Sửa Chữa Bình Điện Xe Nâng
Phục hồi bình điện xe nâng
Ắc quy chì có tuổi thọ khá dài nếu sử dụng đúng cách, bảo trì bảo dưỡng đúng qui chuẩn. Tuy nhiên điều này không phải là dễ dàng thực hiện.
Khi có các sai sót kỹ thuật trong chế tạo + vận hành + bảo trì accu thì sự hư hỏng dần dần xuất hiện => accu không thể vận hành đúng tính năng của nó và có yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế. Tiến trình này chậm rãi nhưng thời điểm xuất hiện trở ngại thì đột ngột. Điều đó gây nên các thiệt hại cho người và đơn vị doanh nghiệp sử dụng bình điện.
1/. Trở ngại cho công việc đúng lúc cần đến tác dụng của accu : nguồn accu cho chuyển năng (UPS, BTS …) lúc cúp điện không đủ dùng, nguồn accu không đủ khởi động máy (ô tô, tàu thuyền …). Điều này đưa đến thiệt hại kinh tế và kỹ thuật nhiều khi rất lớn.
2/. Chi phí thay mới accu (hay hệ thống accu) không phải rẻ, nhất là accu của các hệ thống đắt tiền. Việc thay thế chúng rất không nhẹ nhàng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng vì trọng lượng accu rất lớn, giá thành cao; do đó thường là một gánh nặng tài chính.
3/. Accu thải loại là một nguồn ô nhiễm rất lớn đối với môi trường sống và an toàn sinh học của con người.
Do đó mà người ta thường xuyên tìm kiếm các giải pháp phục hồi accu để giải quyết một phần vấn nạn nói trên.