SỬA XE NÂNG ĐIỆN

 Hiện nay hầu hết các công ty cung cấp xe nâng, đều không muốn cho đội ngũ kỹ thuật bên ngoài, động vào xe của họ bán ra, khi xe đã hết hạn bảo hành mà bị hư hỏng. Có nhiều lí do, nhưng lí do mà họ đưa ra là, họ sợ đội ngũ kỹ thuật bên ngoài, không được đào tạo chính quy, sẽ làm cho xe nâng của họ mất độ an toàn, ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của họ, cũng như quyền lợi của khách hàng.

 Chính vì thế mà tài liệu về sửa chữa xe nâng, đặc biệt là xe nâng điện, đối với kỹ thuật viên ngoài hãng là hầu như không có. Các kỹ thuật viên đều phải tự mò mẫm, tự vận dụng những kiến thức đã học hoặc những kinh nghiệm đã có khi làm cho các hãng xe nâng. Đối với board mạch thì không có sơ đồ mạch điện. Ngay cả kỹ sư chính hãng cũng không có, vì các hãng xe nâng không cho phép sửa chữa mà phải thay board mạch mới. Nhưng phí thay board mạch mới lại quá cao, trong khi xe đã cũ hoặc lúc mua xe trong tình trạng đã cũ. Bỏ ra một khoảng chi phí quá lớn để thay board mạch mới, trong trường hợp này thật không hợp lý, trong khi sự hư hỏng trên board mạch không đến nổi quá nghiêm trọng.

 Nắm bắt được xu thế này nên các công ty sửa chữa xe nâng – xe nâng điện ra đời ngày càng nhiều. Nhiều người, nhiều nơi sửa và giá cả thì cũng loạn xạ cả lên, cùng một “bệnh”, nơi ra giá vài triệu, có nơi ra giá cao hơn 5 đến 10 lần. Nhưng tất nhiên là tiền nào của nấy. Đa số các công ty sửa chữa đều là lấy board mạch cũ thay thế để “ăn may”. Hư cái nào thì thay cái đó. Kỹ thuật viên không thể đọc được những cái hư trên board, không biết nguyên nhân tại sao hư để sửa chữa tận gốc, giúp xe sau khi sửa được vận hành tốt như ban đầu. Board mạch xe nâng điện chủ yến vận dụng kiến thức vi điều khiển (VĐK hay vi xử lý) và điện tử công suất. Đây là thuộc về chuyên ngành tự động – tự động điều khiển. Nhưng hầu hết đội ngũ kỹ sư thuộc chuyên ngành này ở các trường đại học sau khi ra trường đều chọn làm việc ở các dây chuyền tự động và quản lý sản xuất, chẳng mấy ai chọn ngành sửa chữa xe nâng, tay đầy dầu nhớt này.

 Công ty TNHH xe nâng Việt Cường chúng tôi tuy mới được thành lập được 1 năm nhưng chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm về sửa chữa board mạch điều khiển xe nâng điện (từ năm 2008). Việt Cường đã kinh qua nhiều dòng xe nâng điện, trong đó có một vài dòng xe được đụng nhiều nhất ở Việt Nam như :

Xe Nâng Điện Komatsu

Xe Nâng Điện Toyota

Xe Nâng Điện TCM

Xe Nâng Điện Nichiyu

Xe Nâng Điện Nissan

Xe Nâng Điện Shinko

Xe Nâng Điện Sumitomo

Xe Nâng Điện BT

Xe Nâng Điện Linde

 Mỗi một hãng xe nâng và từng đời xe, của một hãng xe điều có những ưu và nhược điểm của nó. Tựu chung lại là không có một hãng xe nào là tốt nhất là hoàn hảo cả, mỗi một hãng điều có một thế mạnh để tồn tại, và nhược điểm để không thể thống lĩnh cả thị trường. Có công ty sử dụng 5 đến 10 xe nâng điện Komatsu, khi mua thêm họ vẫn chọn dòng xe này, nhưng có công ty thì thích dòng xe nâng điện Toyota, mà không muốn mua xe hãng khác. Đôi lúc chúng ta mua một xe về sử dụng thấy tốt, thấy thích là do cái duyên với nó. Một kỹ thuật sửa tốt nhất một loại xe nâng nào đó, là do họ có duyên đụng nhiều đến dòng xe đó, cộng với tay nghề của họ. Đối với Việt Cường thì không có Pan nào là khó, mà cũng không Pan nào là dễ cả, biết thì dễ không biết thì khó, giá cả phụ tùng xe nâng hay phí dịch vụ sửa chữa 1 triệu, hay 20 triệu chưa biết cái nào đắt hơn cái nào, khi ta không biết giá trị thực của một sản phẩm.

 Hiện nay Xe Nâng Việt Cường tham gia thị trường xe nâng, thuộc thế hệ đàn em sinh sau đẻ muộn so với những công ty xe nâng khác, nhưng với kinh nghiệm gần 10 năm chuyên sửa xe nâng điện, cho các dòng xe Châu Âu và Nhật Bản, cùng với đội ngũ nhân viên kỹ thuật tận tâm, thiệt tình, uy tín và thường xuyên được training về kỹ thuật, sẽ cố gắng đem lại sự hài lòng nhất khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ bên chúng tôi.

 Khi có nhu cầu gì về vấn đề xe nâng điện hãy liên hệ với chúng tôi

Thân.