Khách hàng giờ khó quá, không như ngày xưa ?

blog sửa xe nâng
Đại tu máy xe nâng dầu
sửa xe nâng

Đúng vậy khách hàng sử dụng xe nâng giờ không giống như khách hàng của 10 – 20 năm về trước. Cái thời mà có mấy ai quan tâm đến xe nâng làm gì, xe thì ít giá thì cao, chạy hư lên hư xuống, tìm thợ sửa chữa xe nâng làm được đỏ con mắt, mà còn ổng a ổng ẹo, kêu hôm nay mà tuần sau mới tới, thời đó công nhân nhiều lương thấp có việc làm là mừng rồi, mua xe nâng làm gì, tạo công ăn việc làm cho anh em. Nhưng sau 1 thời gian kinh tế phát triển các công ty mọc lên nhiều, công nhân bắt đầu ít, họ có nhiều chọn lựa nhảy việc, làm rối loạn bộ phận xuất hàng, từ đó xe nâng bắt đầu được các sếp chú ý đến. Thời gian đầu sử dụng có nhiều bở ngỡ, bộ phận quản lý xe cũng không biết gì về kỹ thuật xe nâng đặt biệt là xe nâng điện còn mù tịt luôn. Khi xe hư không biết tìm ai để sửa, mà thời đó các anh thợ sửa xe nâng cũng không biết gì về xe nâng đâu, giỏi lắm là được đào tạo từ điện ô tô ra. Các anh lấy xe khách làm thí nghiệm, làm được thì ăn, không được thì bỏ hậu quả khách hàng ôm đủ.

Ngày xưa khách hàng dễ lắm, lên kiểm tra xe báo bệnh, báo giá là ôm về sửa thôi, khách hàng chỉ quan tâm là có sửa được không và bao lâu để họ có xe sử dụng thôi. Nhiều khi lên kiểm tra cả buổi không biết bị hư gì, gọi báo khách là board hư rồi ôm về sửa là khách OK em. Chỉ cần xe mất nguồn, mở khóa không lên được là báo chết board rồi không cần biết là do đứt cầu chì hay ổ khóa hay lỏng cộc bình gì cả.

sửa chữa xe nâng điện
sửa xe nâng

Có đơn vị ôm board về báo giá cao quá khách không đồng ý hay nhiều lý do khác, khi trả lại board thì không còn gì để sửa lại được nữa, nhiều khi họ không trả luôn. Những khách hàng này sau này mình đến sửa họ rất khó (cái họ khó là do họ sợ bị lừa lần nữa) từ đó bắt đầu phát sinh chuyện đi dọa giá tìm nhiều đơn vị đến kiểm tra xem bên nào đoán đúng bệnh nhất. Nhiều khi đi kiểm tra xe hoài mà không có khách hàng nào chốt giá để sửa cả, lúc đầu buồn không hiểu chuyện gì cứ nghĩ giá cao họ đổi xe khác nhưng không, có 2 vấn đề :

Tư vấn bắt bệnh nhiệt tình quá, các anh kỹ thuật ở đó giỏi quá họ tự sửa luôn mà không cho mình ly cà phê hay tý tiền điện thoại luôn.

Lấy bệnh án đó đưa cho đơn vị khác báo giá thấp hơn rồi làm luôn. (Đơn vị đó không cần tốn công đi kiểm tra xe, một phát ăn luôn)

Có đơn vị khác đến kiểm tra báo giá thấp hơn, mình rớt.

Mình đến kiểm tra xe báo giá chỉ là động tác giả thôi, thật ra đã có đơn vị khác chân trong chân ngoài rồi.

Ông bà ta có câu “vỏ quýt dày thì có móng tay nhọn ” một xe hư có 5 7 đơn vị kiểm tra, nhiều khi có 1 xe khách hàng cần món phụ tùng đó mà làm loạn cả thị trường phụ tùng xe nâng như là có cả mấy chục xe đang hư cần phụ tùng đó vậy. Thị trường phụ tùng xe nâng cũ có câu “mua ve chai bán cẩm lai ” món đó hôm trước bỏ bù lăn bù lốc ngoài mua giá có mấy trăm – 1 triệu hôm sau có thể lên đến 5 – 10 triệu là bình thường.

google map
Zalo
Phone