Cái tâm trong nghề sửa xe nâng điện

sửa xe nâng tại Bến Cát

Tôi tham gia cái nghề sửa xe nâng điện, tay dầu đầu nhớt này từ 2008, lúc đó thợ sửa xe nâng điện rất ít, đa số là thay board, sửa chữa các lỗi lặt vặt như đứt dây điện, relay, công tác. Thời đó phụ tùng thay thế thì hiếm, giá cả thì đắt đỏ.

Ngày đó khi công ty nào gọi đến kiểm tra là 90% họ sẽ đồng ý sửa, lúc đó bên công ty mình làm công, báo giá cũng khá cao nhưng bù lại sửa chữa rất cẩn thận, Ví dụ : hư board trợ lực lái là kiểm tra, bảo trì luôn motor lái, thước lái và cả dí, đối với xe nâng điện ngồi lái. Ngày đó sửa chữa, bảo trì một xe nâng điện cho khách hàng cũng giống như đang làm xe cho công ty nhà mình vậy, cái tâm cái tình dành hết cho nó, để nó ở chế độ tốt nhất có thể.

sửa bo mạch xe nâng điện
Sửa bo mạch xe nâng điện

Ngày nay các công ty dịch vụ xe nâng điện ra đời rất nhiều, cạnh tranh nhau về giá, ai cũng bảo mình là tốt nhất về giá và chất lượng. Khách hàng có nhiều lựa chọn, gọi nhiều công ty đến kiểm tra xe, xem bên đó báo bệnh như thế nào, rồi so sánh bên nào giá thấp hơn thì chọn, đôi khi đi kiểm tra 10 xe mà chỉ nhận sửa chữa được 1 hoặc 2 xe mà thôi. Chua xót nhất là mình bỏ công đi cả 100km đi và về, để kiểm tra xe cho khách hàng xong báo bệnh, báo giá, khách hàng lấy tình trạng hư hỏng như vậy hỏi giá đơn vị khác thấp hơn mình có 500.000 đồng hoặc 1.000.000 đồng và họ chọn nơi giá thấp hơn để sửa chữa xe của họ, trong khi mình bỏ công sức và xăng dầu ra để đi kiểm tra.

Từ đó bắt đầu phát sinh ra một chiêu để đối phó với những khách hàng này và từ từ với toàn bộ khách hàng đó là khi đi kiểm tra xe nào đó thì cài thêm một Pan vào xe đó để cho thợ khác vào thì khó sửa hoặc không sửa được, nếu một xe có 5 đơn vị vào kiểm tra thì có thể đã có 5 Pan mới được cài thêm vào, mình đã gặp rất nhiều trường hợp khi đến kiểm tra xe cho khách, kiểm tra board xong mình phải bỏ về mà không thèm báo giá luôn, một xe mà có cả chục đơn vị vào kiểm tra thì còn gì nữa và khách hàng đó cũng quá kỹ tính nên bỏ không báo giá luôn vì phí thời gian.

Có nhiều anh em chỉ cài Pan nhẹ, chỉ cần người nào phát hiện mở ra là được, có nhiều thợ cài Pan vào nếu người khác không để ý cắm điện vào hoặc thay bộ phận đã hư hỏng vào là chết cả board mạch không sửa được luôn, trường hợp này thì khách hàng sẽ tốn rất nhiều tiền so với ban đầu hoặc bỏ xe luôn.

(còn tiếp)

google map
Zalo
Phone