10 bước bảo quản bình xe nâng điện đúng cách giúp gia tăng tuổi thọ của bình

10 bước bảo quản bình xe nâng điện

Bình xe nâng điện chính là linh hồn của một chiếc xe nâng điện!

Bạn đã từng nghe điều đó chưa ạ?

Ngoài việc được xem là linh hồn của một chiếc xe nâng điện, bình điện xe nâng còn được đánh giá là liên quan đến sự sống còn của xe nâng điện và là thành phần đắt giá nhất trong xe.

Vì sao bình điện xe nâng lại được đánh giá cao như vậy?

Trong bài viết này, Cường sẽ giới thiệu với các bạn về bình xe nâng điện, hướng dẫn bạn 10 bước bảo quản và bảo dưỡng bình ắc quy đúng cách để nâng cao tuổi thọ của bình.

Sửa xe nâng Đồng Tháp
Sua chua binh dien Dong Thap

Vì sao bình xe nâng điện được xem là linh hồn của xe nâng điện ?

Xe nâng điện hoạt động được đó là nhờ vào nguồn điện từ bình điện hay còn gọi là ắc quy điện. Bình điện chính là nơi cung cấp năng lượng để cho xe nâng điện hoạt động. Chính vì thế mà bình của xe nâng điện được xem là bộ phận quan trọng nhất và đắt tiền nhất trên xe.

Bình xe nâng điện:

  • Vị trí: bình điện được nằm bên trong bộ khung của xe nâng.
  • Cấu tạo: Bình điện được cấu thành từ nhiều hộc(cell), mỗi hộc có điện áp 2V. Các hộc được cấu tạo từ các tấm chì ngâm trong dung dịch axit sunfuric. Nồng độ của dung dịch này được quy định bởi nhà sản xuất bình điện. Cell có hai bản cực là bản cực âm và bản cực dương. Hoạt động của cell chính là sự phóng nạp điện tích giữa hai bản cực này.
  • Phân loại: Bình điện dùng xe nâng điện có 2 loại: bình khô và bình nước. Điện áp của bình  xe nâng điện có 4 loại: 24V, 36V, 48V, 72V, tùy theo mỗi loại xe mà bình điện cho công suất tương ứng khác nhau như 200Ah, 400Ah, 560Ah, 700Ah…

10  bước bảo quản bình xe nâng điện đúng cách giúp gia tăng tuổi thọ của bình:

  • Nên chọn máy sạc bình xe nâng điện có công suất phù hợp với bình điện:
Sửa chữa và phụ tùng
Máy sạc bình điện Energic
Máy sạc bình điện Energic

VÌ THẾ ĐỂ SỬ DỤNG BÌNH XE NÂNG ĐIỆN LÂU DÀI, BẠN NÊN CHỌN LOẠI MÁY SẠC CÓ CÔNG SUẤT PHÙ HỢP VỚI BÌNH NHÉ!

  • Máy sạc bình ắc quy xe nâng điện là thiết bị có tác dụng nạp nguồn điện năng vào bình ắc quy. Nguồn điện năng này được dự trữ lại để cung cấp cho quá trình hoạt động của xe nâng điện.
  • Bạn nên chọn loại máy sạc có công suất phù hợp với bình ắc quy. Nếu bạn chọn máy sạc có công suất nhỏ hơn bình ắc quy, bạn sẽ phải mất một thời gian quá lâu để sạc đầy bình điện(thông thường, thời gian để máy sạc nạp đầy năng lượng cho bình điện là 8 đến 9 giờ), hoặc cũng có thể máy sạc sẽ không đủ năng suất để nạp đầy năng lượng cho bình. Còn nếu bạn chọn loại máy sạc có công suất lớn hơn bình thì điện sẽ nhanh chóng được nạp đầy vào bình sớm hơn thời gian quy định, có thể là từ 5 đến 6 giờ, nhưng bình điện sẽ bị nóng và sôi mạnh trong quá trình sạc.
  • Cả hai quá trình này đều ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình điện, làm cho bình điện nhanh chóng bị hư hỏng.
  • Dây dẫn điện và dây dẫn nguồn sạc nên phù hợp với công suất của máy sạc:

Cũng như cách chọn máy sạc, bạn cũng nên chọn dây dẫn điện và dây dẫn nguồn sạc phù hợp với công suất của máy sạc để đảm bảo đủ khả năng truyền tải điện cho bình ắc quy trong suốt quá trình sạc. Nếu bạn chọn loại dây dẫn có công suất thấp sẽ khiến dây dẫn không đủ công suất tải điện, làm cho dây dẫn điện bị nóng chảy, có khả năng gây ra cháy nổ.

  • Không nên ngắt nguồn điện trong lúc sạc, không nên sạc khi dung lượng điện năng trong bình còn nhiều:

Vì tuổi của bình điện ắc quy xe nâng được tính bằng số lần sạc, khoảng 1400 lần sạc. Nên nếu bạn ngắt nguồn điện trong lúc sạc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của bình.

Và bạn cũng không nên sạc bình khi dung lượng trong bình còn quá nhiều. Chỉ nên sạc khi dung lượng trong bình còn khoảng 20%. Bạn cũng nên tránh sử dụng bình đến khi cạn kiệt rồi mới sạc, vì như thế sẽ khiến bình nhanh chóng bị hư hỏng.

  • Không nên mở nắp đậy các hộc(cell) bình điện khi đang sạc:

Bạn biết không,nhà sản xuất đã thiết kế sẵn các lỗ thoát khí trên các nắp đậy cell rồi. Nên cho dù trong quá trình sạc, bình ắc quy có bị nóng thì bạn cũng đừng lo lắng, không nên mở nắp đậy các cell ra bạn nhé! Vì khi bạn mở ra, các vật thể lạ có thể rơi vào bình điện, gây ra chạm nổ bình điện.

  • Sạc điện cho ắc quy đúng nơi quy định:

Không nên sạc bình điện ở khu vực dễ cháy. Nên sạc bình ở nơi khô ráo, thông thoáng, không nên sạc trong phòng kín. Nên đảm bảo nhiệt độ nơi sạc dưới 45 độ C, nếu nhiệt độ phòng sạc cao quá có thể gây ra hiện tượng cháy nổ.

  • Nên thường xuyên kiểm tra  mức dung dịch của bình ắc quy điện:

Thường xuyên kiểm tra mức dung dịch trong bình điện, phải đảm bảo dung dịch bên trong bình ở mức đạt yêu cầu, cao hơn mặt cực từ 20mm đến 30mm. Nếu thấy mức dung dịch trong bình giảm thì bạn nên châm cho đầy các hộc.  Nhưng bạn tuyệt đối không nên châm nước cất quá đầy vì sẽ dẫn tới tình trạng nước cất bị trào khi sạc, rất nguy hiểm.

  • Không nên để bình điện xe nâng hết điện quá lâu:

Bạn không nên để bình xe nâng điện hết điện quá 1 ngày nhé! Vì như thế sẽ rất dễ làm hư các ion trong bình điện.

  • Không nên sử dụng các dụng cụ bằng kim loại khi châm nước bình:

Bạn không nên sử dụng các dụng cụ bằng kim loại khi châm nước bình hoawjckhi bạn thao tác gần các cọc bình, vì kim loại dễ dẫn điện, sẽ gây nguy hiểm cho người và các vật liệu xung quanh.

  • Không được tự ý châm thêm axit vào bình:

Bạn không nên tự ý châm thêm axit vào bình vì nồng độ axit của bình điện có quy tắc riêng. Bạn không nên châm thêm, làm thay đổi nồng dộ axit sẽ làm bình điện nhanh chóng hư hỏng hoặc có thể bị hư ngay lập tức.

  • Thường xuyên kiểm tra các bulong, phích cắm, dây nối, giắc sạc, vệ sinh bình xe nâng điện để đảm bảo bình hoạt động được tốt nhất. Sau khi sạc xong, bạn nhớ làm vệ sinh, lau khô bình, đậy nút bình trước khi lắp lên xe. Bôi một lớp mỡ lên các cọc bình để giúp chúng khỏi bị axit ăn mòn.
Ắc quy Lifftop 48V-565Ah
Ắc quy xe nâng Rocket
phục hồi bình điện

CÁC NHU CẦU VỀ XE NÂNG ĐIỆN VÀ BÌNH XE NÂNG ĐIỆN,  XIN CÁC BẠN VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI CƯỜNG VÀ XE NÂNG VIỆT CƯỜNG:

Công ty TNHH Xe nâng Việt Cường được thành lập vào ngày 18/01/2018, là doanh nghiệp chuyên mua bán và cho thuê các loại xe nâng hàng đã qua sử dụng có xuất xứ từ Nhật Bản ,các loại phụ tùng xe nâng. Bên cạnh đó Xe nâng Việt Cường còn có dịch vụ sửa chữa và bảo trì các loại xe nâng điện với thế mạnh là sửa chữa các loại board mạch của dòng xe nâng điện.

Công ty chúng tôi với trụ sở chính được đặt tại Bình Dương, nơi tập trung nhiều nhà máy sản xuất và cũng là trung tâm kho vận của các tập đoàn lớn ở Việt Nam và thế giới. Nhà xưởng của công ty tọa lạc ở Quận Thủ Đức, trên trục đường Quốc lộ 1A, thuận tiện cho việc giao thông, liên lạc.

Với quan niệm rằng:”Chúng tôi không bán sản phẩm, chúng tôi đang bán niềm tin!” Xe Nâng Việt Cường luôn đặt NIỀM TIN – UY TÍN – CHẤT LƯỢNG lên yếu tố hàng đầu trong kinh doanh. Với định hướng kinh doanh này, chúng tôi mong nhận được nhiều sự hợp tác và hỗ trợ từ tất cả quý khách hàng gần xa.

Đến với Xe nâng Việt Cường, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn dịch vụ cụ thể sau:

– Mua bán các loại xe nâng đã qua sử dụng nhập khẩu từ Nhật như: Komatsu; Toyota, TCM, Nichiyu, Shinko; Sumitomo, Linde…

– Mua bán các loại phụ tùng xe nâng: phụ tùng xe nâng Komatsu, phụ tùng xe nâng Toyota, phụ tùng xe nâng TCM, phụ tùng xe nâng Nichiyu, phụ tùng xe nâng Shinko, phụ tùng xe nâng Sumitomo, phụ tùng xe nâng Linde…

– Sửa chữa các loại xe nâng: sửa xe nâng điện Komatsu, sửa xe nâng điện Toyota, sửa xe nâng điện TCM, sửa xe nâng điện Nichiyu, sửa xe nâng điện Shinko, sửa xe nâng điện Sumitomo, sửa xe nâng điện Linde…

– Cho thuê các loại xe nâng: cho thuê xe nâng Komatsu, cho thuê xe nâng Toyota, cho thuê xe nâng TCM, cho thuê xe nâng Nichiyu, cho thuê xe nâng Shinko, cho thuê xe nâng Sumitomo, cho thuê xe nâng Linde…

– Là đại lý phân phối bình điện xe nâng hiệu LIFTTOP – Thương hiệu bình điện xe nâng uy tín tại Việt Nam.

Mọi nhu cầu, xin quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH XE NÂNG VIỆT CƯỜNG

Trụ sở: Số 36/6M, đường số 10, Kp. Bình Minh 2, P. Dĩ An, Tp. Dĩ An, T. Bình Dương

Kho hàng: Số 856 quốc lộ 1A, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh

*  Phòng kinh doanh:  0968 424 622 (zalo)

*  Phòng kỹ thuật – dịch vụ:  0908 557 122 (zalo)

XE NÂNG VIỆT CƯỜNG XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

google map
Zalo
Phone