TẠI SAO CÁC HÃNG BÌNH ĐIỆN HAY MÃ HÓA NGÀY SẢN XUẤT ?

Trong lĩnh vực ắc quy, nếu AE nào làm nghề chắc chắn đều rất quan tâm đến date (ngày xuất xưởng), đặt biệt là các đại lý thì cực kỳ quan tâm luôn. Ai cũng muốn date mới nhất và không muốn sử dụng loại tồn kho vì lo lắng chất lượng của nó không đảm bảo. Thật ra câu chuyện chất lượng ắc quy tồn kho là nó có cơ sở để các Bác có lý do để không hài lòng nếu nhận hàng tồn kho là như thế này: 1. Ắc quy được tính tuổi thọ từ ngày xuất xưởng đối với bình kín khí. 2. Nếu bình ắc quy không sớm được đưa vào vận hành thì nó cũng giảm chất lượng dần theo thời gian tồn kho dù chế độ bảo quản có tốt đi nữa. 3. Đối với bình nước, việc siêu kín các hộc không có nghĩa là kín hoàn toàn., vì lúc seal bên trong cũng có oxy, sau một thời gian dài, các bản cực bị sunfat hóa, các bản cực này đã được sạc khô trước đó sẽ tự hết điện, và bản cực bị chai dần, càng để lâu những bình này sau khi châm axit vào phải sạc phục hồi để trở nên tốt hơn. 4. Thông thường nếu bình tồn kho với chế độ sạc bảo trì tốt thì điện trở nội sẽ tăng khoảng 10% so với ban đầu, tương đương dung lượng bình giảm khoảng 3 – 5%. Chính vì những bất lợi khi bán hàng tồn kho như trên cộng với tâm lý thị trường mà cũng có thể mỗi hãng nó có quy tắc riêng nên các hãng hay mã hóa ngày sản xuất. Đặt tên model bình là phải theo tiêu chuẩn, nhưng đặt mã sản xuất thì tùy theo hãng, nói chung cái này nên dấu thì hay hơn ghi rõ ràng, càng ít người biết càng tốt. Hôm nay em xin chia sẻ cái quy tắc đọc mã sản xuất của bình ắc quy xe nâng hãng GS Yuasa. (hãng GS Yuasa cung cấp bình theo xe chiếm hơn 80% thị trường nội địa Nhật nên hầu hết xe điện cũ nhập về là bình của hãng này, phải công nhận nó cực kỳ trâu, có nhiều bình năm tuổi cả hơn chục năm rồi, có thể bình quá chất lượng mà cũng có thể xe dùng ít và dùng đúng cách chứ về Việt Nam thì banh xác nhanh) Cái này em nghĩ nó sẽ rất cần cho các Bác làm nghề xe nâng cũ nhập Nhật bỏ túi nè, thường thì các Bác sẽ quan tâm ắc quy đi theo xe đã xài bao lâu rồi còn dùng được không? Hầu hết khi các bác đi mua xe cũ, tụi bãi nó không cho các bác đo kiểm gì đâu, chỉ nhìn nhìn ngó ngó rồi phán đoán hên xui thôi, mà có cho đo thì các Bác cũng chỉ đo vôn các cell rồi so sánh có đều hay không? có chết cell nào không? Riêng về vấn đề làm sao để đánh giá được cái bình có còn xài được hay không thì hôm sau em sẽ chia sẻ chi tiết hơn, từ kinh nghiệm sử dụng giác quan đến có dung cụ thô sơ, đến dụng cụ chuyên dụng…. Em có add số dt của em trong ảnh, bất cứ khi nào các Bác có rắc rối hay phân vân về điều gì liên quan ắc quy cần hổ trợ, cứ alo em sẵn sàng chia sẻ, nếu em không bắt máy thì em sẽ gọi lại ( tất cả mọi chủng loại ắc quy ạ, không riêng về xe nâng đâu). Nếu mà ở SG, các Bác đi mua xe điện cũ đúng dịp cuối tuần em rãnh thì em sẵn sàng mang đồ nghề đi phục vụ free ạ, mời em ly cafe tâm sự là vui rồi. Kiến thức và kinh nghiệm thì phải trả giá rất nhiều và mất rất nhiều thời gian đúc kết, quan điểm của em là có gì thì chia thì cho những AE chưa có, để họ có cơ hội cho những AE khác nữa, càng giữ là càng dễ mất, cho đi thì còn mãi và được nhiều thứ hơn, em cũng rất mong muốn học hỏi rất nhiều từ các tiền bối và cao nhân để mình nâng cao hiểu biết và chia sẻ cho nhiều người hơn ạ. Chúc AE giữ gìn sức khỏe tốt mùa Covi để còn lo cơm áo gạo tiền cho gia đình nữa. AE thấy hay thì share trên các hội nhóm trong nghề nhé! Trân trọng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!